CHUYÊN ĐỀ STEM “NGÀY HỘI ẨM THỰC”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 24/4/2024, trường TH Phạm Hồng Thái đã tổ chức thành công một buổi chuyên đề STEM đặc biệt với chủ đề “NGÀY HỘI ẨM THỰC”. Buổi chuyên đề có sự tham gia của Ban Giám Hiệu nhà trường: Thầy giáo Lê Văn Nhung – hiệu trưởng nhà trường, cùng hai cô giáo Nguyễn Thị Kim Thanh và Cao Thị Tuấn – phó hiệu trưởng nhà trường, cùng với toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh khối 4, 5 trong nhà trường.

Chuyên đề “NGÀY HỘI STEM ẨM THỰC” đã mang đến một ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh. Buổi chuyên đề tạo cho các em cơ hội tiếp cận và khám phá lĩnh vực ẩm thực, các món ăn đặc sắc của các vùng miền. Trong buổi chuyên đề này, các em đã tham gia vào quá trình nấu ăn và cùng nhau tạo ra những món ăn đậm chất vùng miền như gỏi cà đắng, đu đủ trộn, bánh đa các rô đồng và vịt tiềm thuốc bắc…..

Ngày hội STEM này đã mang lại nhiều bài học quý giá cho các em học sinh. Các em đã được trải nghiệm trực tiếp quá trình sáng tạo và hợp tác trong việc tạo ra các món ăn. Từ việc lựa chọn nguyên liệu, chuẩn bị và thực hiện các bước nấu ăn, các em đã học cách áp dụng kiến thức khoa học và toán học vào thực tế trong việc tính toán chi phí cho một món ăn, tổng chi phí các món ăn cho hợp lý, cách trang trí trình bày như thế nào cho hấp dẫn đẹp mắt. Điều này giúp các em nhận ra rằng STEM không chỉ tồn tại trong sách giáo khoa, mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.Buổi chuyên đề này các em không chỉ được trải nghiệm quá trình nấu ăn mà còn được khuyến khích tư duy sáng tạo và khám phá của các em. Các em đã cùng  hợp tác với nhau, chia sẻ ý tưởng và giải quyết các vấn đề thực tế trong quá trình nấu ăn. Điều này đã giúp các em phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp, hợp tác làm việc nhóm. Ngày hội STEM cũng đã khơi dậy trong các em niềm đam mê và khát vọng học hỏi. Các em đã được trực tiếp tương tác với các chuyên gia ẩm thực (Ban giám khảo), nhận được những lời khuyên và chia sẻ từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Điều này không chỉ giúp mở rộng kiến thức của các em, mà còn khuyến khích sự tự tin và ước mơ của các em trong việc khám phá và theo đuổi các lĩnh vực STEM.

Buổi chuyên đề STEM “NGÀY HỘI ẨM THỰC” tại trường TH Phạm Hồng Thái đã thật sự là một ngày hội đáng nhớ đối với các em học sinh khơi 4, 5. Các em không chỉ được cùng nhau tạo ra các món ăn đặc sắc mà còn được tham gia các trò chơi tạo sự vui vẻ phấn khởi cho các em

Ngày hội này đã thể hiện sự quan tâm và sự tận tụy của Ban Giám Hiệu nhà trường, với sự tham gia của thầy Lê Văn Nhung – hiệu trưởng nhà trường, cùng hai cô giáo Nguyễn Thị Kim Thanh và Cao Thị Tuấn – phó hiệu trưởng nhà trường. Sự hiện diện của các nhà lãnh đạo nhà trường không chỉ thể hiện sự ủng hộ mà còn truyền cảm hứng cho các em học sinh.

Kết quả của buổi chuyên đề: Giải Nhất thuộc về đội 4A+4C và 5D + 5B; giải nhì: 4B + 4D; giải Ba: 5A+ 5C. Buổi chuyên đề STEM “NGÀY HỘI ẨM THỰC”  cũng mang đến một môi trường giao lưu sáng tạo cho các em học sinh. Các em đã được khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ ý tưởng và làm việc nhóm để giải quyết các vấn đề thực tế trong quá trình tạo ra các món ăn, việc trang trí, trình bày món ăn sao cho hấp dẫn đẹp mắt và cả việc tính toán chi phí các món ăn sao cho hợp lý. Đây là cơ hội để các em phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác và tư duy logic, đồng thời rèn luyện khả năng thích ứng và giải quyết vấn đề, kỹ năng quan trọng trong cuộc sống.

Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề!